ตามมาติดๆ เฟิร์ม เอฟเอ คัพ หวด 8 ทีมสิ้น มิ.ย. – วางคิวชิงดำ 1 ส.ค.

 

ตามมาติดๆ เฟิร์ม เอฟเอ คัพ หวด 8 ทีมสิ้น มิ.ย. – วางคิวชิงดำ 1 ส.ค.

 

มาร์ค บัลลิงแฮม ประธานบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ จะกลับมาลงเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศช่วงปลายเดือน มิ.ย. และเกมชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นวันที่ 1 สิงหาคมนี้

ศึกฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกดำเนินมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนโดนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปตั้งแต่กลางมีนาคม ที่ผ่านมา

ตอนแรกนั้นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ มีกำหนดลงสนามระหว่างวันที่ 21-22 มีนาคม ซึ่งแน่นอนว่าแมตช์เหล่านั้นได้รับผลกระทบเข้าอย่างจัง

ตอนนี้เอฟเอ ยืนยันแล้วว่า เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะลงสนามกันวันที่ 27-28 มิถุนายน หรือเป็น 1 สัปดาห์หลังจากพรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันเต็มสูบในสัปดาห์วันที่ 20-21 มิถุนายน

สำหรับ 4 นัดในรอบนี้ ประกอบด้วยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชลซี พบ เลสเตอร์ ซิตี้, นอริช พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แผนการขั้นต่อไปคือเกมรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 กรกฎาคม และเกมชิงดำนั้นถูกวางโปรแกรมเอาไว้วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าแมตช์ทั้งหลายจะลงเตะที่สนามไหน

บัลลิ่งแฮม กล่าวว่า”เราดีใจที่เห็นชอบวันเวลาการกลับมาเริ่มต้นใหม่ในแบบชั่วคราวของศึกเอมิเรสต์ เอฟเอ คัพ 2019-2022″

“การแข่งขันรายการนี้เป็นส่วนสำคัญของปฏิทินฟุตบอลอังกฤษมานานกว่า 150 ปี และเราอยากขอบคุณผู้บริหารของพรีเมียร์ลีกและสโมสรต่างๆ สำหรับการช่วยเหลือวางโปรแกรมที่เหลือระหว่างช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้”

“นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลายต่อหลายคนและขณะที่นี่คือก้าวย่างที่ดี การกลับมาเริ่มต้นใหม่ก็จะขึ้นอยู่กับว่ามาตรฐานความปลอดภัยทุกอย่างต้องได้รับการปฏิบัติตาม สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของนักเตะ, เจ้าหน้าที่, กองเชียร์ ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเรา”

 

อ่านข่าวได้ที่ : ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
Facebook Fanpage :: Superkick365

error: Content is protected !!