TOP 10 อันดับนักเตะ ที่มีการประเมินมูลค่าสูงที่สุดในโลก ปี2021

TOP 10 อันดับนักเตะ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปอัพเดท10อันดับนักเตะที่ถูกประเมินมูลค่าสูงที่สุดในโลก ณ เวลานี้ การเว็ปไซด์ชื่อดังอย่าง Transfermart  ต้องยอมรับว่าในยุคปัจจุบันของโลกฟุตบอลถือว่าเป็นยุคของทุนนิยมอย่างแท้จริง เพราะทีมไหนที่มีงบทำทีมมากมักจะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ก่อนจะไปชมเราก็ขออธิบายสักเล็กน้อยเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันว่า มูลค่าในการย้ายทีม กับ มูลค่าในการซื้อขายในตลาด สำหรับค่าตัวในการย้ายทีมคือการที่สโมสรจะต้องจ่ายเพื่อซื้อนักเตะมาร่วมทีมในตอนนั้นซึ่งต้องมีการทำธุรกรรมการเงินเป็นที่เรียบร้อย ส่วนมูลล่าในการซื้อขาย คือ การประเมินราคา ณ ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เมื่อเราเข้าใจต้องกันแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย

อันดับ 10 Erling Braut Haaland เออร์ลิ่ง เบราน์ ฮาลันด์ (Dortmund) 100 ล้านยูโร

TOP 10 อันดับนักเตะ

ศูนย์การอนาคตไกลของดอร์ทมุนด์ เด็กหนุ่มผู้ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ลำดับต้น ๆ ของโลกฟุตบอลในเวลานี้และยังเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป นับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่กับเสือเหลืองเขาก็ได้ระเบิดฟอร์มถล่มประตูได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเขายิงไปแล้ว 33 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 33 นัด ด้วยสถิติที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้จึงไม่แปลกที่เด็กหนุ่มคนนี้จะถูกประเมินค่าตัวก้าวขึ้นเป็นอันดับ 10 ในปีนี้

อันดับ 9 Joao Felix เจา เฟลิกซ์ (Atletico Madrid) 100 ล้านยูโร

TOP 10 อันดับนักเตะ

อีกหนึ่งนักเตะที่เคยถูกยกย่องว่าจะเป็นสตาร์ลูกหนังคนต่อไปของโลกฟุตบอลสมัยที่เขายังเล่นกับยอดทีมในลีกฝอยทองอย่าง เบนฟิก้า สุดท้ายเป็นทีมตราหมีที่ทุ่มเงินมหาศาล 126 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวเขามาอยู่ในทีม และยังเป็นค่าตัวประวัติศาสตร์ของทั้งสองสโมสรอีกด้วย ถึงแม้ผลงานในฤดูกาลแรกของเจ้าตัวจะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่สมกับค่าตัวนัก แต่ในฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นของเขาก็เริ่มกลับมาฉายแววอีกครั้งหลังจากเขาทำประตูไปแล้ว 8 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามไป 20 เกม และยังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมแอตฯมาดริด ขึ้นมานำจ่าฝูงอยู่ ณ เวลานี้

อันดับ 8 Raheem Sterling ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (Manchester City) 110 ล้านยูโร

นักเตะที่มีมูลค่าแพง

นับตั้งแต่เขาย้ายมาจากลิเวอร์พูล มาอยู่กับแมนฯซิตี้ เขาก็พัฒนาฝีเท้าได้อย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เข้ามาอยู่กับยอดกุนซือชาวสเปนอย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า เขายิงไปแล้ว 107 ประตู กับอีก 88 แอสซิสต์ จากการลงสนามไป 265 นัด ให้กับทัพเรือใบสีฟ้า ต้องยอมรับว่าเขาเป็นหนึ่งนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ในเวลานี้บวกกับเขายังวัยเพียงแค่ 26 ปี ยังมีโอกาสพัฒนาได้อีกเยอะ และเตรียมขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลกได้อย่างแน่นอน

อันดับ 7 Trent Alexander-Arnold เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (Liverpool) 110 ล้านยูโร

นักเตะที่มีมูลค่าแพง

แบ็คขวาอนาคตไกลของสโมสรลิเวอร์พูล จากนักเตะในอคาเดมี่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชุดใหญ่ของ เจอร์เก้น คล๊อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน จากผลงานของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับทีมหงส์แดง ทำให้หนุ่มน้อยผู้นี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่เก่งที่สุดในโลก ด้วยการผ่านบอลที่แม่นยำอย่างกับจับวาง ทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่จ่ายบอลให้เพื่อทำประตูได้เยอะที่สุดในพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาลติด ถึงแม้ผลงานของเขาจะดรอปลงไปเยอะในฤดูกาลนี้ แต่เราเชื่อว่าไม่นานเขาจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาช่วยทีมลุ้นแชมป์ได้อย่างแน่นอน

อันดับ 6 Sadio Mane ซาดิโอ มาเน่ (Liverpool) 120 ล้านยูโร

นักเตะที่มีมูลค่าแพง

ซาดิโอ มาเน่ คือหนึ่งในส่วนสำคัญในการพาทีมลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม้ในฤดูกาลนี้ผลงานของเขาจะตกลงใจอย่างมาก แต่เมื่อทีมกำลังตกในที่นั่งลำบากเขาก็มักจะยิงประตูสำคัญ ๆ ได้อยู่เสมอ เขาทำไปได้ 6 ประตู จากการลงเล่น 15 นัด แต่ส่วนสำคัญที่สุดคือการปั่นป่วนและการดึงตัวประกบของเขายังสามารถช่วยทีมได้อย่างดี จึงไม่แปลกที่ เจอร์เก้น คล๊อปป์ ยังไว้ใจและเลือกให้เขาเป็นตัวจริงอยู่เสมอ

อันดับ 5 Kevin De Bruyne เควิน เดอ บรอยน์ (Manchester City) 120 ล้านยูโร

เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

เควิน เดอ บรอยน์ คือหนึ่งในนักเตะกองกลางตัวสร้างสรรค์ที่เก่งที่สุดในโลกในเวลาอย่างไม่มีขอสงสัย หลายคนตั้งฉายาให้เขาว่าเป็น ‘เทพแห่งการแอสซิสต์’ ด้วยความสามาถในการจ่ายบอลที่เฉียบขาด เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาทำแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้มากถึง 20 ครั้ง ซึ่งกลายเป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ปัจุบันเจ้าตัวกลายมาเป็นกัปตันทีมและเป็นนักเตะที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอนของทีมเรือใบสีฟ้า

อันดับ 4 Harry Kane แฮร์รี่ เคน (Tottenham Hotspur) 120 ล้านยูโร

เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

กองหน้าสัญชาติอังกฤษเป็นนักเตะคนเดียวจากทีมสเปอร์ ที่หลุดโผเข้ามาใน10อันดับนักเตะครั้งนี้ เคนพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีหลัง และกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 27 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเขาผนึกกำลังกับสตาร์ชาวเกาหลีอย่าง ซอน เฮือง มิน โดยเจ้าตัวตะบันไปแล้ว 10 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ ในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ ซึ่งเป็นแผนการเล่นใหม่ของยอดกุนซืออย่าง โฆเซ มูรินโย่

อันดับ 3 Mohamed Salah โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ (Liverpool) 120 ล้านยูโร

เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ

จากนักเตะที่ย้ายทีมเป็นว่าเล่น จนกลายเป็นนักเตะที่ลิเวอร์พูล ขาดไม่ได้เขาได้แสดงศักยภาพให้แฟนบอลได้เห็นและระเบิดฟอร์มเทพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาคือส่วนสำคัญในการพาทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หนแรกในรอบเกือบ 30 ปี มาครองได้สำเร็จ แม้ใจซีซั่นนี้ฟอร์มเขาเจ้าตัวจะดูแผ่วลงไปเยอะ แต่ต้องยอมรับว่าเขายังคงเป็นนักเตะที่เป็นตัวอันตรายของกองหลังทีมตรงข้ามอยู่เสมอ ซาล่าห์ กดไป 13 ประตู และยังคงทำให้เขารั้งดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้

อันดับ 2 Neymar เนย์มาร์ (Paris Saint-Germain) 128 ล้านยูโร

top10football

ซุปเปอร์สตาร์ดาวเตะชาวบราซิเลียน นี่คือเจ้าของสถิตินักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ หลังทีมเปแอสเช ทุ่มเงินก้อนโตจำนวน 222 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวเขามาจากทีมบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสามารถของเขาก็พอจะสมเหตุสมผลอยู่บ้างกับตัวเลขค่าตัว และเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาคือส่วนสำคัญในการพาทีมเปแอสเช เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แม้ว่าสุดท้ายจะไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ก็ตาม

อันดับ 1 Kylian Mbappe คีลียัน เอ็มบัปเป้ (Paris Saint-Germain) 180 ล้านยูโร

top10football

เขาคือสุดยอดดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดในโลกในช่วง 2 ปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นการประเมินมูลค่าจากสำนักใด เขาก็จะเป็นอันดับหนึ่งอยู่เสมอ นี่คือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะเบอร์หนึ่งของของในอนาคตหลังหมดยุคของ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฤดูกาลเขาได้ระเบิดฟอร์มเทพ ด้วยการตะบันไปแล้ว 12 ประตู จาก 13 เกม ในศึก ลีกเอิงฝรั่งเศส และขึ้นนำเป็นดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้ ด้วยความสามารถทั้งการจบสกอร์ , การเลี้ยงบอลเก่งกาจ เขาคือว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากที่สุดคนนึงในโลก ซึ่งไม่แปลกที่เขาจะครองตำแหน่งอันดับ 1 ในครั้งนี้


อ่านข่าวฟุตบอล :: 10นักเตะราคาแพง

ติดตาม Facebook fans page :: Superkick365

 

error: Content is protected !!